Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Nông sản VietGAP nhãn xanh ra thị trường.

VIETGAP LÀ BỘ TIÊU CHUẨN GẮT GAO VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM CỦA VIỆT NAM; LÀ BƯỚC CHẠY ĐÀ ĐỂ TIẾN ĐẾN HÒA NHẬP VÀO GLOBALGAP TRONG VÀI NĂM TỚI

I. VietGAP là bước đi đầu tiên trong hành trình đưa nông sản Việt Nam đến gần với thế giới hơn

Vietgap nhãn xanh là bước đi đầu tiên trong hành trình đưa nông sản Việt Nam đến gần với thế giới hơn. Mỗi năm cơ sở Thiên Phú thu lợi nhuận hơn một trăm triệu đồng..

Anh Đào làm được việc đấy trước hết nhờ quy mô sản xuất rau sạch của HTX lên đến trên 20 ha tập trung. Một điều đáng mừng là giá trị của vải trồng theo tiêu chuẩn vietgap tiếp tục được khẳng định. Chứng nhận có hiệu lực trong 1 năm và được giám sát mỗi 6 tháng/lần. P.H Hỗ trợ 120 tỉ đồng mua giống lúa sản xuất vụ đông xuân.. Trong năm 2013 công tác đó vẫn phải tăng cường để tạo uy tín cho rau quả Việt Nam trên thị trường quốc tế. Rau Vietgap ngày càng xuất hiện nhiều trong siêu thị. Hiếm có ở đâu chính quyền lại tha thiết với nông dân như vậy. Nguyên Lý TTXVN/Vietnam+.

II. Điều đáng nói là thanh long trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại đây cũng bị thương lái ép giá với mức ngang như sản phẩm chưa được chứng nhận

.Kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các nhà cung ứng cho thấy sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn không làm đội chi phí lên mà còn giúp đầu ra ổn định. Việc Nhà sơ chế rau đi vào hoạt động đánh dấu bước cuối cùng trong quy trình để được cấp chứng nhận tiêu chuẩn vietgap nhan xanh la gi theo qui định. Khi đã nhận thức rõ được cái lợi thì việc nhân rộng mô hình sẽ dễ dàng hơn".Điều ông Tâm khẳng định cũng là mong muốn của nhiều hộ trồng dưa chuột xuất khẩu ở Hà Nam. Khi đó lợi nhuận sẽ tăng lên rất nhiều".Đặng Đức – Phụng Anh.

Bình quân mỗi năm trừ chi phí gia đình ông thu lời hơn trăm triệu đồng. Việc áp dụng tiêu chuẩn vietgap Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt với nông dân vẫn không phải là chuyện dễ dàng. Trung bình mỗi năm tôi thu mua khoảng trên 3.000 tấn vải tươi vận chuyển về Trung Quốc. Giúp dần nâng cao chất lượng của rau an toàn cung cấp cho thị trường... Cuối cùng là sản lượng đầu ra phải được tăng lên qua việc áp dụng thực hành sản xuất tốt theo chuỗi. Để rau Vietgap phát triển và cung cấp đầy đủ cho toàn xã hội thì cần phải có sự bắt tay mật thiết hơn nữa giữa nhà sản xuất và phân phối. Vấn đề hiện nay là làm sao giữ giá lúa lúc vào vụ thu hoạch không bị sụt giảm để nông dân sản xuất lúa có lãi.Lê Quốc Khánh. Ước tính có đến vài chục điểm thu mua như thế này chỉ riêng khu phố Kim.

III. Do chưa có nhãn hiệu nên trái cây VietGAP vẫn phải bán với giá bằng các sản phẩm trồng theo cách thông thường

Tình trạng tranh mua tranh bán làm giá chôm chôm bấp bênh. Một trong những mô hình trồng rau vietgap .. Tiền Giang có diện tích trồng màu trên 41.000ha cho sản lượng mỗi năm trên 665

image_gallery?uuid=e3b481ac-17 ...

.000 tấn. Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm TTDNGTVL thuộc Hội ND tỉnh Hải Dương là đơn vị được giao triển khai mở lớp.. Giá lúa sẽ cao hơn vì chất lượng đồng đều và số lượng lớn.Hoàng Mai. Bởi trong thời gian qua có rất nhiều đơn vị đến đặt vấn đề ký hợp đồng xuất khẩu nhưng chưa thực hiện được do chưa có giấy chứng nhận vietgap và chưa có đủ số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu". Đây được coi như là một hộ chiếu thâm nhập thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu của hàng rau quả Việt Nam. Thực tế là hai HTX này khi được cấp chứng nhận GlobalGAP đã có hai thị trường là Mỹ và Hà Lan để xuất khẩu.

Thái Thuần TTXVN/Vietnam+. Chưa có nhãn mác công nhận sản phẩm RAT hay vietgap nhãn xanh là gì nên người tiêu dùng thiếu an tâm. Tổ trưởng tổ hợp tác có hẳn một bộ hồ sơ lưu trữ tài liệu quản lý các hoạt động của tổ. Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm rau an toàn được sản xuất tại TP Hồ Chí Minh.. Ông Trãi cho rằng mô hình công ty cổ phần có sức hấp dẫn hơn HTX. Tổng cục Thủy sản đặt ra mục tiêu đến năm 2016 phải phổ cập về vietgap nhãn xanh là gì đối với các hộ nuôi cá tra đạt chứng nhận vietgap sau đó tiến tới bắt buộc các hộ nuôi trồng thủy sản phải đạt tiêu chuẩn vietgap nhãn xanh là gì mới có thể xuất khẩu được./. Nguyên nhân được xem là khâu tiêu thụ rau sạch bấp bênh vì người tiêu dùng khó phân định thật và giả". Đây được coi như là một hộ chiếu thâm nhập thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu của hàng rau quả Việt Nam.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét